วันเสาร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2553

ย่ำไปบนดวงดาว



















นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้ยืนมองท้องฟ้ากว้างๆ
ที่ปราศจากการบดบังของยอดตึก
นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้หยุดดูดอกไม้ที่กำลังผลิบาน
มองเห็นผึ้งกำลังสะสมน้ำหวาน
มองดูนกจิกกินเมล็ดพืช
แล้วยิ้มให้กับสายลมบางเบาที่พัดมากระทบใบหน้า

ฉันไม่รู้หรอกว่าการย่ำเท้าบนดวงจันทร์จะให้ความรู้สึกเช่นไร
แต่แค่ย่ำเท้าไปบนพื้นโลก ดื่มด่ำกับความงดงามของธรรมชาติ
มันก็รื่นรมย์เพียงพอสำหรับฉันแล้ว

2 ความคิดเห็น:

nulee กล่าวว่า...

ชอบบรรยากาศตอนเช้า พระออกบิณฑบาต แสงพระอาทิตย์ส่องรำไร นกร้องจิ๊บๆ อากาศแสนจะเย็นสบาย ผู้คนยังไม่รียเร่ง รถราไม่ขวักไขว่

== หนึ่งปีจะมีโอกาสตื่นเช้าอย่างนี้ซักกี่ครั้งกันนะคะ ==

Unknown กล่าวว่า...

ีรู้สึกว่านัทจะโต้รุ่งบ่อยกว่าตื่นเช้ามืดนะคะคุณหนูลี ^^''