วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2553

รักคงยังไม่พอ

วันนี้นั่งคุยกับเพื่อนเรื่องพ่อแม่บางคน
เลี้ยงลูกด้วยเงิน
เพื่อนฉันบอกว่า พ่อแม่ก็รักลูกไง
ฉันเลยถามว่า
ถ้าฉันรักเธอ
ฉันเลยซื้อเค้กให้เธอวันละก้อนทุกวัน
เพื่อเป็นการแสดงความรักต่อเธอ
ทั้งๆที่จริงๆแล้วเธอไม่ชอบเค้กเลย
เธอจะมีความสุขต่อความรักที่ฉันมอบให้ไหม


เพราะคำว่ารักอย่างเดียวคงยังไม่พอ
ที่จะสามารถทำให้คนที่เรารักนั้น
มีความสุขหรือดียิ่งขึ้นไปได้
ถ้าเราไม่เข้าใจในตัวของเขา
อาจกลายเป็นว่า เราไปทำให้เขารำคาญก็ได้
แล้วเราก็มานั่งเสียใจว่า
ความรักที่เรามอบให้ไปไม่มีประโยชน์ใดใด


และเพราะคำว่ารักคำเดียว
ที่ทำให้ใครบางคนกลายเป็นคนที่น่ารำคาญสำหรับเรา
หลายคนอาจเคยรู้สึกรำคาญพ่อแม่
ที่เข้ามาวุ่นวายในชีวิตของพวกเขา
ที่คอยดุด่าว่ากล่าวลงโทษพวกเขา
ที่ไม่เคยมีเวลาดูแลพวกเขา
แต่จะมีสักครั้งนึงไหมที่พวกเขาจะระรึกได้ว่า
ที่พ่อแม่ทำไปทั้งหมดเพราะความรัก
ถึงบางครั้งจะขาดความเข้าใจไปบ้าง
ด้วยวัยที่ต่าง สังคมที่ต่าง สิ่งแวดล้อมที่ต่าง
แต่ที่ทำไปทั้งหมด ก็ด้วยความรัก

หรือบางที แค่คำว่ารัก ก็อาจจะเพียงพอแล้ว

2 ความคิดเห็น:

paakeng กล่าวว่า...

ช่ายยยย รักก่อนแล้วอย่างอื่นมันจะตามมาเองเป็นออพชั่นนะ แต่กติกานี้ใช้ได้เฉพาะกับเด็กนะ ถ้ากับหนุ่มๆ ละก้ออออ แฮ่ม คิดเอาเองละกัน ^_^

Unknown กล่าวว่า...

โหย.. สงสัยหนูหาหนุ่มไม่ได้แน่ๆเรยยย.. T^T
ต้องไปบวชชีหนีรักซะแล้วล่ะมั้งคะป้า