วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

สิ่งที่ยากที่สุด

จริงๆฉันเป็นคนมีโครงการในหัวล้านแปด
เมื่อคิดได้ ฉันก็พยายามรีบลงมือทำ
เรื่องบางเรื่องอาจจะยากตอนที่จะเริ่ม
เพราะบ่อยครั้ง เรามักคิดว่าเราไม่มีความสามารถพอ
แต่พอเริ่มไปแล้ว มันก็ยังมีความยากลำดับถัดมา
บางทีอาจจะเป็นจุดที่ยากที่สุดเลยก็ได้
นั่นก็คือกาีรที่เราอดทนทำต่อไป
โดยที่ไม่เลิกล้มไปเฉยๆ
เพราะรู้สึกว่า ทำไปเท่าไหร่ก็ไม่เห็นผล





บางครั้งการทำงานก็เหมือนการสร้างเมฆ
คงต้องใช้ทั้งเวลาและพลังงาน
ในการรวมไอน้ำขึ้นมาเป็นเมฆก้อนใหญ่ๆจนมองเห็นได้
แต่พอเราแหงานหน้าขึ้นไปมองเมฆที่เราสร้างขึ้นมา
ลอยอยู่บนฟ้าสวยงาม เราก็จะอุทานในใจว่า
เห็นไหม ง่ายนิดเดียว!

ไม่มีความคิดเห็น: