วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

วิญญาณ

ตลกดีนะที่ฉันมักจะฟังแต่เพลงเก่าๆซ้ำๆอย่างไม่เบื่อ
หยิบโปสการ์ดเก่าๆที่เธอเคยเขียนให้ฉันมาอ่านเรื่อยๆ
คิดถึงช่วงเวลาที่เราเคยคุยกัน ยิ้มให้กัน หัวเราะด้วยกัน
ทุกครั้งที่อ่านข้อความของเธอ มันเหมือนกับว่า
ฉันยังคงอยู่ในช่วงเวลานั้น แล้วเธอก็ยังอยู่ที่นั่น
ทั้งทั้งที่จริงๆแล้ว ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธออยู่ที่ไหน
ยังอยู่บนโลกนี้ หรือว่าลาจากมันไปแล้ว

บางคนบอกว่า วิญญาณคือสิ่งที่ออกจากร่างเมื่อเราตายไปแล้ว
แต่ฉันคิดว่า วิญญาณคือความทรงจำ
ถ้อยคำที่เธอเขียนให้ฉันมันมีวิญญาณของเธออยู่
มันมีเศษเสี้ยวความทรงจำของเธอ
ที่เมื่อฉันนำมันกลับมาอ่านอีกเมื่อไหร่
ฉันก็รู้สึกว่ามีเธออยู่ด้วยเสมอ
แม้ในความคิดของฉันเพียงคนเดียวก็ตาม
บางทีการมีอยู่หรือไม่มีอยู่ของเธอในปัจจุบัน
อาจจะไม่จำเป็นสำหรับฉันเท่ากับความทรงจำของเธอก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น: