วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เราเห็นสิ่งที่เราคิดถึง

วันนี้เดินผ่านสวน มีเป็ดเยอะแยะนั่งเล่น นอนเล่น เดินเล่นหาอาหาร
ขากลับมีเป็ดคู่หนึ่งเดินอยู่บนกำแพง
ฉันเดินไปพลางบ่นกับเพื่อนว่าพวกเป็ดนี่น่าสบายจริงๆ
เพื่อนฉันทำเสียงฟึดฟัด ฉันเลยถามว่าทำไม อิจฉาเป็ดที่มันเดินกันเป็นคู่เหรอ
เพื่อนฉันบอกว่า เปล่า รู้สึกหิวมาก พอเห็นเป็ดแล้วหิวอยากกินเป็ดย่าง

ฟังดูแล้วก็ตลกดี
คนหนึ่งเห็นเป็ดแล้วรู้สึกอิจฉาที่พวกมันเนี่ยสบายดีจริงๆ
ส่วนอีกคนเห็นเป็ดแล้วหิว อยากหักคอมันมาทำเป็ดย่าง
ทั้งทั้งที่สองคนนี้เดินมาด้วยกัน
แต่คนหนึ่งคิดอย่างหนึ่ง อีกคนคิดอีกอย่างหนึ่ง
เพราะถึงจะเดินร่วมทางกัน
แต่สิ่งที่คิดถึงกลับเป็นคนละอย่างกัน

6 ความคิดเห็น:

nulee กล่าวว่า...

ต่างคนต่างใจ คนเราจึงต้องเรียนรู้การอยู่ร่วมกันและปรับตัวเข้าหากัน
ว่าแต่ เป็ดย่างเอ็มเคกับบะหมี่หยกนเนี่ย อร่อยเหาะ ไปเลยค่ะคุณนัท ^^

Unknown กล่าวว่า...

โหยยย.... คุงหนูลีทำนัทน้ำลายไหลกลางดึกเลยนะคะเนี่ยย... :d~

paakeng กล่าวว่า...

ความฝันอันสูงสุดของเป็ด คือการได้เป็นเป็ดย่าง ^_^ มุขนี้ชอบเล่นกับลูกแหละ

Unknown กล่าวว่า...

@Paakeng โหย อย่างงี้เป็ดพะโล้เสียใจแย่เลยค่ะป้า 555++

paakeng กล่าวว่า...

งี้ทายปัญหาดีกว่า เป็ดไรเอ่ย ชอบปลูกต้นไม้

Unknown กล่าวว่า...

เป็ดปักกิ่ง ......
เย้! ;D