วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

หูไม่เท่ากัน

ธรรมชาตินั้นไม่สมบูรณ์แบบอย่างสมบูีรณ์แบบ
ทุกอย่างมีข้อบกพร่องหรือจุดด้อยทั้งนั้นถ้าเราจะมองหามัน
น่าสังเกตว่า ยิ่งเราทำอะไรซ้ำๆบ่อยๆ
เราก็จะทำสิ่งนั้นได้เร็วขึ้นและดีขึ้น
เช่น กระเป๋ารถเมล์จะสามารถทอนเงินค่าตั๋วได้ไวมาก
เพราะเขาต้องทอนเงินบนรถสายเดิมทุกวัน
หรือโทรศัพท์มือถือที่เราใช้งานประจำ
ถ้าเราเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นคนละยี่ห้อหรือคนละรุ่น
ความเร็วในการใช้งานของเราก็จะลดลง
พูดง่ายๆก็คือ ยิ่งเราทำอะไรบ่อยๆ เราก็จะชินจนเป็นนิสัีย
ถ้าเรายิ้มบ่อยๆ จนเป็นนิสัย เราก็จะพบว่าการยิ้มนั้นง่าย
ถ้าเราหงุดหงิดบ่อยๆ จนเป็นนิสัย เราก็จะหงุดหงิดแม้มีอะไรนิดหน่อยมากระทบ
ถ้าเราจับผิดคนอื่นบ่อยๆจนเป็นนิสัย แม้ไม่มีอะไรผิด ก็เห็นสิ่งที่ผิดอยู่ดี

จาก no rain on the moon

ขนาดรูปนี้ยังมีคนบอกว่าหูหมีไม่เท่ากันเลย


ปอลิง. บางครั้งนอยด์นะ พวกติไม่ได้ก่อเนี่ย ไม่เชิงว่ารับคำวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ แต่คำวิพากษ์วิจารณ์บางอยย่างก็ไม่ได้พูดถึงข้อด้อยเพื่อให้งานมันพัฒนา แต่เป็นการชี้ปมด้อยที่บางทีมันก็ไม่ใช่ข้อผิดพลาดอะไรเลย รูปนี้เราก็งงว่า มันไม่เท่ากันตรงไหนวะ ปากมันยังเบี้ยวอย่างเห็นได้ชัดมากกว่าเสียอีก

ไม่มีความคิดเห็น: