วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อคติ

อคติปิดตาฉัน
เปลี่ยนสีขาวเป็นดำ
เปลี่ยนฟ้ากว้างเป็นกรงขัีง
เปลี่ยนความหวังเป็นความเศร้า
ยกความเขลาให้ผู้อื่น
ยกความชื่นให้พวกเรา
สิ่งยุติธรรมไม่มีในโลก
เพราะหากเป็นผลดีต่อฉัน
มันก็ยุติธรรมต่อฉัน
หากไม่เป็นผลดีต่อฉัน
ฉันก็จะบอกว่าโลกนี้ลำเอียง
แต่ฉันลืมไปว่า
โลกนี้ไม่เคยสนใจ
คำพิพากษาของใคร
มันยังคงหมุนต่อไป
ตามครรลองของมัน

ไม่มีความคิดเห็น: