วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

สุข

ความสุขอาจจะไม่ใช่อะไรเลยนอกจากความพอใจ

บางคนเป็นสุขที่ได้กินส้มตำน้ำตกจากร้านอาหารริมทาง
อีกคนอาจจะเป็นสุขจากการกินอาหารเลิศรสจากพ่อครัวมือหนึ่ง

แต่เชือไหมว่าความรู้สึกเป็นสุขมันไม่ต่างกันหรอก
บางคนอาจจะตีค่่าความสุขตามราคาของเงิน
ยิ่งแพง ยิ่งมีความสุขเยอะ

แต่มันจริงหรือ?

แค่ถามใจตัวเอง เราคงมีคำตอบทุกคน


ดังนั้น จะเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลกนั้น ไม่ยาก
แค่พอใจกับตัวเอง ในตอนนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวเองมีและเป็นในตอนนี้
เราก็จะพบว่าความสุขมันหลั่งไหลมาจากไหนก็ไม่รู้
เราจะรู้สึกว่าโชคดีอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เราทุกข์ใจจะตายเมื่อเปรียบเทียบตัวเองกับคนที่เราคิดว่าเขาดีกว่า
แค่"พอใจ"คำเดียว มันมีพลังมหาศาลในการเรียกความสุขแล้ว

แล้วเราจะวิ่งไปตามหาความสุขจากที่ไกลๆ เพื่ออะไรกันล่ะ?

2 ความคิดเห็น:

wasin กล่าวว่า...

ใจพอ พอใจ :)

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ :)