วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ย้ายกลับมาอยู่นี่..

ฉันชอบอ่านบลอกและชอบการเขียนบลอกมากกว่า
แต่ปัจจุบันนี้กลายเป็นว่าอัพเดททุกอย่างลง FB
ซึ่งทำให้การเขียนบลอกเป็นเรื่องที่ยากเย็น
เพราะกลายเป็นชินกับการเขียนอะไรสั้นๆ ไม่ต้องคิดมาก
แล้วก็พูดคุยเจ๊าะแจ๊ะจอแจขำๆไปเรื่อย
ซึ่งผิดกับธรรมชาติของฉันมากๆ
ฉัีนเป็นคนชอบการสื่อสารแบบตัวต่อตัว
หรือในกลุ่มเล็กๆ
คุยกันให้ได้อรรถรสมากกว่าที่จะตะโกนโหวกเหวกคุยกับคนมากมาย
(แต่ก็ตะโกนคุยกับชาวบ้านบ่อยๆในFB)
สงสัยเป็นเพราะมีไอดอลในFBเยอะ
เลยติดซะงอมแงม
แต่ต้องปรับปรุงแล้วแหล่ะ
รู้สึกว่าถึงเวลาที่เราต้องสนใจเรื่องของตัวเอง
ทำงานของตัวเองให้มันดี
พัฒนาตัวเองในสิ่งที่อยากจะทำ

เรารู้สึกว่า เราน่าจะเอาเวลาเล่นFB มาทำสิ่งที่อยากทำต่อมานาน
นั่นคือฝึกภาษาญี่ปุ่น
เราเลยคิดว่าต่อๆไป คงจะจำกัดเวลาเล่นFB จะได้เหลือเวลาไปทำอย่างอื่น
เช่นอ่านเปเปอร์ ทำงาน และฝึกภาษาญี่ปุ่น
เราจะมีความสุขมากที่ได้เห็นตัวเองพัฒนาทุกวัน
เหมือนเวลาที่เราเดินผ่านหลักไมล์มาได้
ไม่ต้องเดินแข่งกับใคร แค่หันหลังไปเห็นภาพตัวเองของเมื่อวานก็ชื่นใจ
ว่าวันนี้เดินได้ไกลกว่าเมื่อวานแล้ว
และพรุ่งนี้ก็น่าจะเดินได้ไกลกว่าวันนี้ด้วย
เอ้า.. สู้เว้ยเฮ้ยย... ^ ^Y

ไม่มีความคิดเห็น: